วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สินค้าความคิดสร้างสรรค์ : Wel-B ผลไม้สดอบกรอบ ปฏิวัติขนมขบเคี้ยวไร้ไขมัน

Wel-B ผลไม้สดอบกรอบ ปฏิวัติขนมขบเคี้ยวไร้ไขมัน
http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9530000147347

 กระแส สุขภาพมาแรง ทำให้ผู้บริหารหลายผลิตภัณฑ์ต้องปรับตัว มองสินค้าของตัวเองที่มีอยู่ว่าเข้ากระแสคนรักสุขภาพหรือไม่ ไม่เว้นแม้แต่ขนมขบเคี้ยว ยังต้องปรับตัวหันมาเลือกสรรวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ในขณะที่กรรมวิธีการผลิตก็ต้องไม่ก่อให้เกิดโรคภัย โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ที่หลายคนเชื่อว่าเกิดมาจากอาหารประเภททอดกรอบ
      
       ดังนั้นจากโจทย์ดังกล่าว ทำให้คนรุ่นใหม่เจ้าของธุรกิจรายหนึ่งจับกระแสดังกล่าวมาเป็นโจทย์ในการ สร้างขนมขบเคี้ยวพันธุ์ใหม่จากผลไม้สด พร้อมเพิ่มความกรอบด้วยระบบ Freeze Dry โดนใจลูกค้าทุกกลุ่ม

สตรอเบอรี่อบกรอบ
       นายณัฐวุฒิ เผ่าปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจ-ลี่ แฟมิลี่ จำกัด เล่าว่า ตนเองเดิมทำงานที่เกี่ยวข้องกับการแปรรูปผักและผลไม้ ทำให้ได้เรียนรู้วิธีการถนอมอาหารเหล่านี้ในหลายรูปแบบ ตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ทำให้คิดที่จะนำเทคโนโลยีเหล่านั้น มาสร้างผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของตนเอง โดยมองเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันว่าห่วงใยสุขภาพกันมากขึ้น เพราะฉะนั้นหากจะผลิตสินค้าก็ต้องรู้ใจผู้บริโภคด้วยเช่นเดียวกัน

พีช อบกรอบ
       Wel-B ผลไม้อบกรอบเพื่อสุขภาพ อีกมิติของวงการขนมขบเคี้ยวไทย เกิดจากที่นายณัฐวุฒิ มองว่าขนมขบเคี้ยวในปัจจุบันเน้นการทอด ทำให้ต้องรับประทานน้ำมันลงไปในร่างกายประมาณ 30% ในขณะที่การทำให้ผลไม้กรอบด้วยวิธี Freeze Dry ที่เป็นการนำผลไม้สดมาแช่แข็งและนำเข้าเครื่อง Freeze Dry ซึ่งกรรมวิธีนี้จะยังคงรักษาวิตามินในผลไม้ และไม่มีน้ำมันที่เกิดจากการทอดอีกด้วย โดยอุณหภูมิที่ทำให้ผลไม้สด มีความกรอบได้นั้นจะใช้อุณหภูมิที่ต่ำกว่า 40% และไม่ใช้น้ำมัน

แอปริคอต อบกรอบ
       “การที่เราบริษัทฯ เลือกใช้กรรมวิธีแปรรูปผลไม้ด้วยวิธี Freeze Dry นั้น ถือเป็นวิธีถนอมอาหารที่ยังไม่มีการใช้อย่างแพร่หลาย เพราะที่ผ่านมาเทคโนโลยีนี้จะใช้ในวงการยา เช่น การเก็บรักษาวัคซีน และสมุนไพร แต่ในส่วนของอาหารยังไม่ค่อยมีคนนำมาใช้ จากราคาของเครื่อง Freeze Dry จะค่อนข้างแพง แต่เราเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจนี้จึงยอมนำเข้าเครื่องจักรหลักล้านบาท เพื่อปฏิวัติวงการขนมขบเคี้ยวไทย”

รูปแบบบูธ Wel-B เมื่อไปออกงานแสดงสินค้า
       ผลไม้ 3 ชนิด ที่ถูกรับเลือกให้เป็นตัวนำร่องของแบรนด์ Wel-B คือ สตรอเบอรี่ พีช และแอปริคอต ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นผลไม้ที่คนไทยค่อนข้างหารับประทานยากและมีราคาแพง ทำให้ผลไม้ทั้ง 3 ชนิด ถูกนำมาลองตลาด ซึ่งถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภค
      
       “การที่เราเลือกผลไม้ทั้ง 3 ชนิด เพื่อต้องการให้คนไทยได้รับประทานผลไม้ที่ค่อนข้างหารับประทานยากในเมืองไทย และมีราคาแพง ซึ่งเรามุ่งเจาะตลาดเมืองไทยเป็นอันดับแรก เพราะเมื่อเราทำผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพคนไทยได้ ก็อยากให้คนไทยรับประทาน และรู้จักเทคโนโลยี Freeze Dry ให้มากขึ้น ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบขนมอบกรอบ ก็น่าจะหันมาเลือกรับประทานขนมที่ผ่านกรรมวิธี Freeze Dry เพื่อหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมันที่เกิดจากการทอด”

       ด้วยคุณสมบัติของผลไม้กรอบที่ผ่านการกรรมวิธีการผลิตด้วย ระบบ Freeze Dry ทำให้ผลไม้ทั้ง 3 ชนิดนี้ นอกจากจะรับประทานเป็นขนมขบเคี้ยวแล้ว ยังสามารถนำมารับประทานกับไอศกรีม โดยเฉพาะรสวานิลลา หรือรสผลไม้ที่ไม่มีนมผสม, รับประทานคู่กับชา, นำไปทำสมูตตี้ และรับประทานคู่กับคอนเฟล็ก เป็นต้น ที่ถือเป็นอีกทางเลือกให้การรับประทานผลไม้อบกรอบมีรสชาติมากขึ้น

Wel-B เปิดตัวผลไม้ 3 ชนิด
       สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตทาง Wel-B คิดเจาะตลาดส่งออกไปยังประเทศต่างๆ แต่อาจปรับเปลี่ยนในเรื่องของชนิดผลไม้เป็นผลไม้ไทยๆ เช่น มะม่วง ทุเรียน รวมถึงการรับจ้างผลิต (OEM) เพราะมั่นใจในเรื่องมาตรฐานการผลิตของโรงงานที่กำลังจะได้มาตรฐาน GMP และ HACCP ทำให้คู่ค้าในต่างประเทศไว้วางใจในเรื่องคุณภาพสินค้าได้
      
       ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Wel-B มีวางจำหน่ายที่ เซ็นทรัล ฟู๊ด ฮอล์ล, ท๊อปส์ มาร์เก็ตเพลส , ท๊อปส์ ซุปเปอร์, สยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม , เค วิลเลจ, พาราไดซ์ พาร์ค , วิลลา มาร์เก็ต, ฟู๊ดแลนด์ และร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ เลมอนฟาร์ม,สยาม ดรัก ทุกสาขา ขายปลีกในราคากล่องละ 70 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 03-4871-825-6 หรือ http://www.welbsnack.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น